12/12/2024
Bình Tịnh Tổng kết Công tác cải cách hành chính năm 2024
Sáng ngày 11/12/2024, UBND xã Bình Tịnh đã tổ chức tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2024. Đến dự có ông Mai Thanh Tân –Bí thư Đảng ủy xã, Ông Phan Minh Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; bà Trần Thị Hồng Thúy – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã cùng các ngành ủy ban dự hội nghị.
Hình: Bình Tịnh tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2024
Năm 2024, UBND xã Bình Tịnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành quán triệt đường lối của Đảng về đẩy mạnh CCHC. Đồng thời chỉ đạo thực hiện hoàn thành 18/18 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 100% theo kế hoạch. UBND xã bố trí 01 bản niêm yết, công khai 27 lĩnh vực với 99 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến cho người dân và doanh nghiệp về Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân (địa chỉ truy cập: https://nguoidan.chinhphu.vn) và doanh nghiệp địa chỉ truy cập https://doanhnghiep.chinhphu.vn và hộp thư điện tử kstthc@longan.gov.vn, chutichubndlongan@gmail.com. Từ đầu năm đến nay không có trường hợp nào phản ánh, kiến nghị của cá nhân và tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức và các quy định về TTHC.
UBND xã có 01 trang Thông tin điện tử, 3 tổ công nghệ số cộng đồng. Tình hình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Tiếp nhận 386 hồ sơ trực tuyến tỷ lệ 100% trên tổng hồ sơ quy định trực tuyến, không có hồ sơ trễ hẹn. Sự phối hợp giữa các ngành trong giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông nhịp nhàng, không có hồ sơ trễ hẹn tạo được sự hài lòng trong giải quyết TTHC đối với tổ chức, cá nhân.
Phát biểu kết luận Hội nghị Bà Trần Thị Hồng Thúy – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã chỉ đạo các ngành tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 như: Tiếp tục rà soát và kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật mới ban hành. Cập nhật và niêm yết kịp thời các văn bản quy định về cán bộ công chức Nhà nước ở tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân theo cơ chế “một cửa”. Thực hiện cơ chế “một cửa” đảm bảo thời gian; loại bỏ những thủ tục không cần thiết khi giải quyết hồ sơ cho nhân dân. Tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức toàn phần và trực tuyến toàn trình, phấn đấu tăng tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử, trang ZOA.